DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
Là ứng dụng cho phép tra cứu các thông tin về thuê bao điện thoại cố định mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại di động. Ứng dụng có nguồn dữ liệu rất lớn và đa dạng, bao gồm thông tin thuê bao điện thoại cố định trong cả nước của nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Cơ sở dữ liệu của ứng dụng liên tục được cập nhật để có được thông tin mới nhất, chính xác nhất.
MÃ SỐ THUẾ
Là ứng dụng dùng để tra cứu Mã số thuế doanh nghiệp, Mã số thuế cá nhân cùng những thông tin đầy đủ đi kèm. Ứng dụng có nguồn dữ liệu chính xác và cập nhật liên tục theo dữ liệu của Tổng cục thuế.
THUÊ - MUA NHÀ ĐẤT
Là ứng dụng nhằm tạo môi trường làm việc trực tuyến giữa người mua nhà đất và người bán, người cho thuê nhà đất và người thuê trên di động.
- Người mua có thể xem tin đã đăng của người bán và đăng thông tin cần mua của mình.
- Người bán có thể đăng thông tin bán và xem thông tin của người mua phù hợp...

Nội dung tin

Wednesday, 05-06-2019

Hà Lan phát triển máy bay thiết kế "độc", chở khách ở cánh

(Dân trí) Hãng hàng không quốc gia Hà Lan KLM Royal Dutch Airline sẽ rót vốn để nghiên cứu phát triển máy bay thương mại hình chữ V, có thiết kế hiện đại với cabin hành khách, bình nhiên liệu và khoang hàng nằm dưới cánh nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Hà Lan phát triển máy bay thiết kế độc, chở khách ở cánh - 1

Bản vẽ mô phỏng máy bay đang được phát triển (Ảnh: KLM)

Các nhà nghiên cứu Hà Lan cho biết máy bay có tên gọi Flying-V có thể tiết kiệm 20% nhiên liệu so với mẫu Airbus 350-900, với số hành khách tương tự. Điều này đạt được nhờ thiết kế khí động học thông minh - phần thân tạo lực đẩy cho máy bay, giúp giảm lực cản trên không.

Mẫu máy bay trên là ý tưởng của Justin Benad, một cựu sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Berlin, và đang được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học Công nghệ ở Hà Lan.

Trưởng dự án Roelof Vos cho biết đây là một bước tiến để ngành hàng không đạt được hiệu quả cao hơn trong khi công nghệ chế tạo máy bay chạy bằng điện vẫn đang còn sơ khai.

“Ngành hàng không thải ra 2% lượng khí CO2 toàn cầu. Do ngành còn đang phát triển, chúng tôi cần  quan tâm tới việc sử dụng năng lượng xanh”, ông Vos nói với CNN.

“Nhưng vì chưa thể điện năng hóa toàn bộ máy bay - máy bay chạy bằng điện quá nặng, không thể chở khách qua Đại Tây Dương được trong ít nhất 30 năm nữa, chúng tôi phải tìm ra những công nghệ mới để tiết kiệm nhiên liệu”, ông Vos giải thích.

Máy bay trên có thể bắt đầu đi vào hoạt động từ giữa năm 2040 và 2050. Các nhà nghiên cứu dự định sẽ cho bay thử một mô hình cỡ nhỏ vào tháng 9 năm nay.

Nguyễn Minh

Xem thêm:máy bayhình chữ VHà Lan

    www.1068.vn - www.1068.info.vn
    Copyright @ 2005 - 2014 VIETSOFT VISION. All rights reserved.