DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
Là ứng dụng cho phép tra cứu các thông tin về thuê bao điện thoại cố định mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại di động. Ứng dụng có nguồn dữ liệu rất lớn và đa dạng, bao gồm thông tin thuê bao điện thoại cố định trong cả nước của nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Cơ sở dữ liệu của ứng dụng liên tục được cập nhật để có được thông tin mới nhất, chính xác nhất.
MÃ SỐ THUẾ
Là ứng dụng dùng để tra cứu Mã số thuế doanh nghiệp, Mã số thuế cá nhân cùng những thông tin đầy đủ đi kèm. Ứng dụng có nguồn dữ liệu chính xác và cập nhật liên tục theo dữ liệu của Tổng cục thuế.
THUÊ - MUA NHÀ ĐẤT
Là ứng dụng nhằm tạo môi trường làm việc trực tuyến giữa người mua nhà đất và người bán, người cho thuê nhà đất và người thuê trên di động.
- Người mua có thể xem tin đã đăng của người bán và đăng thông tin cần mua của mình.
- Người bán có thể đăng thông tin bán và xem thông tin của người mua phù hợp...

Nội dung tin

Thursday, 03-10-2019

Volvo sắp ra mắt xe chạy điện đầu tiên

Chiếc XC40 sẽ là chiếc xe đầu tiên của hãng Thụy Điển lắp động cơ điện, ra mắt vào tháng 10 tới.

Mục tiêu hàng đầu đối với xe Volvo là sự an toàn cho người ngồi trong xe và người đi bộ. Hãng đã làm tốt điều này với cấu trúc, nền tảng của động cơ đốt trong, nhưng khi chuyển sang động cơ chạy điện, sẽ là một bài toán khó.

Volvo cũng tuyên bố: "Chiếc XC40 sử dụng động cơ điện vẫn sẽ trở thành một trong những chiếc xe an toàn nhất mà chúng tôi từng chế tạo". Động cơ đốt trong đang dùng cho XC40 hiện tại sẽ là cỗ máy cuối cùng trước khi hãng chuyển sang động cơ điện.

Sắp xếp các bộ phận trên XC40 chạy điện. Ảnh: Volvo

Sắp xếp các bộ phận trên XC40 chạy điện. Ảnh: Volvo

Hệ thống pin được đặt giữa xe, trong một lồng nhôm.

Động cơ đặt phía sau, giúp phân bổ trọng lượng.

Đầu xe trở thành một cốp nhỏ.

Cổng sạc ở phía sau, vị trí của nắp bình xăng trên bản chạy xăng.

So với XC40 đốt trong, phiên bản điện được thiết kế và gia cố lại phần khung phía trước và sau, do phần khung phía trước trở nên yếu khi không có sự xuất hiện của động cơ đốt trong. Volvo nói rằng chiếc crossover cỡ nhỏ cũng có thể bảo vệ các hành khách và hệ thống pin trong trường hợp va chạm. Bởi lẽ pin đặt thấp giúp hạ thấp trọng tâm, ngăn xe lật. Bên cạnh đó, pin được đặt trong một khung nhôm ép, gắn giữa thân xe, tạo thành vùng hấp thụ lực xung quanh pin. 

Ngoài ra, động cơ điện được tích hợp thành một phần của cấu trúc thân xe ở phía sau, giải phóng áp lực cho cabin trong các vụ đâm va phía trước. 

Chiếc XC40 không khí thải cũng sẽ trở thành chiếc Volvo đầu tiên được trang bị nền tảng cảm biến hỗ trợ lái xe nâng cao với tên gọi Advanced Driver Assistance Systems (ADAS), bao gồm một loạt radar, camera và các cảm biến siêu âm dựa trên phần mềm do Zenuity chế tạo.

Tới đây, XC40 phiên bản plug-in-hybrid sẽ được ra mắt, xe trang bị động cơ T5 kết hợp động cơ điện cho tổng công suất 285 mã lực. Khối pin giúp chiếc xe hoạt động trong phạm vi 46 km.

Minh Quân (theo Motor1)

    www.1068.vn - www.1068.info.vn
    Copyright @ 2005 - 2014 VIETSOFT VISION. All rights reserved.