DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
Là ứng dụng cho phép tra cứu các thông tin về thuê bao điện thoại cố định mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại di động. Ứng dụng có nguồn dữ liệu rất lớn và đa dạng, bao gồm thông tin thuê bao điện thoại cố định trong cả nước của nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Cơ sở dữ liệu của ứng dụng liên tục được cập nhật để có được thông tin mới nhất, chính xác nhất.
MÃ SỐ THUẾ
Là ứng dụng dùng để tra cứu Mã số thuế doanh nghiệp, Mã số thuế cá nhân cùng những thông tin đầy đủ đi kèm. Ứng dụng có nguồn dữ liệu chính xác và cập nhật liên tục theo dữ liệu của Tổng cục thuế.
THUÊ - MUA NHÀ ĐẤT
Là ứng dụng nhằm tạo môi trường làm việc trực tuyến giữa người mua nhà đất và người bán, người cho thuê nhà đất và người thuê trên di động.
- Người mua có thể xem tin đã đăng của người bán và đăng thông tin cần mua của mình.
- Người bán có thể đăng thông tin bán và xem thông tin của người mua phù hợp...

Nội dung tin

Thursday, 21-11-2019

ĐBQH Nguyễn Mai Bộ: Có lãnh đạo Bộ gây sức ép với đại biểu QH phát biểu trái quan điểm ngành

(NLĐO)- Góp ý về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Mai Bộ khẳng định có vị lãnh đạo Bộ gây sức ép với đại biểu

khi đại biểu phát biểu trái với quan điểm của bộ, ngành mình.

ĐBQH Nguyễn Mai Bộ: Có lãnh đạo Bộ gây sức ép với đại biểu Quốc hội  khi đại biểu phát biểu trái với quan điểm ngành - Ảnh 1.

ĐBQH Nguyễn Mai Bộ phát biểu

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng nay 21-11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Phát biểu với tư cách là đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tham gia chỉnh lý luật từ đầu kỳ đến giờ, ĐBQH Nguyễn Mai Bộ (An Giang), Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, cho rằng xung quanh hai phương án sửa đổi Điều 74, 75, 76, 77, ông nhìn nhận bản chất của việc tiếp thu chỉnh lý luật là việc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của ĐBQH về dự thảo luật trong trường hợp tiếp thu thì sửa dự thảo luật và thể hiện trong dự thảo luật trình Quốc hội thông qua. Còn trong trường hợp không tiếp thu thì sẽ đề cập trong bản giải trình.

Theo đại biểu, thực tiễn hoạt động tiếp thu trong thời gian vừa qua, ông khẳng định có đến 80% các bộ ngành không muốn tiếp thu.

"Khi đó ĐBQH chúng ta sẽ trở thành người "đi chợ" để trả giá, còn người đưa hàng ra có đồng ý bán hay không lại thuộc quyền của họ. Điều đáng buồn nữa là có vị lãnh đạo Bộ gây sức ép với ĐBQH khi đại biểu phát biểu trái với quan điểm của bộ, ngành mình"- ĐB Nguyễn Mai Bộ thẳng thắn.

Theo ĐBQH Nguyễn Mai Bộ, nếu giờ Quốc hội chọn phương án 1 thì Quốc hội đã bị mất quyền kiểm soát xây dựng luật.

Theo ông, luật bất cập, yếu kém do 2 nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất là do con người, "kể cả đối với anh em cán bộ cấp vụ hay với ĐBQH". Hai là một số ủy ban không mạnh dạn thực hiện kết luận của Phó chủ tịch QH Uông Chu Lưu.

"Năm nào cũng kết luận như vậy, là kiên quyết trả lại luật không đảm bảo chất lượng. Đại biểu chúng tôi phát hiện ra nhiều luật chất lượng không bảo đảm nhưng khi chúng tôi đề nghị dường như không nhận được sự ủng hộ. Bất cập là ở chỗ đó"- ông nói và cho rằng thực tiễn cho thấy nếu chúng ta chọn phương án 1 thì không nhân danh Quốc hội nữa, nên đề nghị chọn phương án 2- thực chất đó là phương án hiện hành.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày trước Quốc hội Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Về trách nhiệm và sự phối hợp của các cơ quan trong quá trình tiếp thu, chỉnh lý dự án luật, pháp lệnh, Bộ trưởng Tư pháp cho biết có 2 phương án được đưa ra.

Phương án 1 sửa đổi theo hướng giao cơ quan trình dự án chủ trì việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo luật, pháp lệnh. Phương án 2 cơ bản như hiện nay là giao cơ quan thẩm tra chủ trì việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo luật, pháp lệnh.

Văn Duẩn

    www.1068.vn - www.1068.info.vn
    Copyright @ 2005 - 2014 VIETSOFT VISION. All rights reserved.