Vitamin và dưỡng chất thực vật là những yếu tố quan trọng giúp hỗ trợ sức khỏe hệ miễn dịch. Quan trọng nhất là vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể. Do cơ thể không thể tự tổng hợp hoặc dự trữ nên cần bổ sung đủ lượng vitamin C trong chế độ ăn hằng ngày. Vitamin A cũng cần thiết giúp cho làn da, các mô trong hệ tiêu hóa và hệ hô hấp được khỏe mạnh.

Các chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh 1.

Dùng nhiều rau, và trái cây sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư, các bệnh lý tim mạch, tăng cường sức khỏe.(ảnh chỉ mang tính minh họa)

Phytonutrients là dưỡng chất thực vật, được tìm thấy trong rau và trái cây, giúp làm giảm sự mất cân bằng ôxy hóa trong cơ thể. Một số chất phytonutrients đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc ung thư, các bệnh lý tim mạch, chống viêm, hạ huyết áp và tăng cường sức khỏe.

Hệ thống tiêu hóa cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng miễn dịch. Đường ruột là nơi chứa hệ vi sinh đường ruột giúp hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất. Các axit béo omega-3, chẳng hạn như DHA và EPA, là các loại chất béo tốt và thiết yếu, có thể tìm thấy trong thực phẩm như hạt chia và các chất bổ sung như dầu cá. Axit béo omega-3 giúp tăng cường chức năng của các tế bào trong hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa các bệnh xâm nhập cơ thể, chống lại tình trạng nhiễm trùng.