DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
Là ứng dụng cho phép tra cứu các thông tin về thuê bao điện thoại cố định mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại di động. Ứng dụng có nguồn dữ liệu rất lớn và đa dạng, bao gồm thông tin thuê bao điện thoại cố định trong cả nước của nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Cơ sở dữ liệu của ứng dụng liên tục được cập nhật để có được thông tin mới nhất, chính xác nhất.
MÃ SỐ THUẾ
Là ứng dụng dùng để tra cứu Mã số thuế doanh nghiệp, Mã số thuế cá nhân cùng những thông tin đầy đủ đi kèm. Ứng dụng có nguồn dữ liệu chính xác và cập nhật liên tục theo dữ liệu của Tổng cục thuế.
THUÊ - MUA NHÀ ĐẤT
Là ứng dụng nhằm tạo môi trường làm việc trực tuyến giữa người mua nhà đất và người bán, người cho thuê nhà đất và người thuê trên di động.
- Người mua có thể xem tin đã đăng của người bán và đăng thông tin cần mua của mình.
- Người bán có thể đăng thông tin bán và xem thông tin của người mua phù hợp...

Nội dung tin

Monday, 28-12-2020

Chủ tịch Toyota: 'Xe điện đang bị thổi phồng quá mức'

NHẬT BẢN - Ông Akio Toyoda cho rằng xe điện sản xuất càng nhiều, lượng CO2 càng được tạo ra nhiều hơn.

"Khi các chính trị gia ngoài kia nói rằng, chúng ta hãy loại bỏ tất cả ôtô chạy xăng, dầu, họ có hiểu điều này là như thế nào không?", ông Akio Toyoda phát biểu tại cuộc họp báo cuối năm 2020 ở quê nhà với tư cách là chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, hôm 15/12.

Ông Akio Toyoda phát biểu tại họp báo hôm 15/12 ở Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg

Ông Akio Toyoda phát biểu tại họp báo hôm 15/12 ở Nhật Bản. Ảnh: Bloomberg

Ở một quốc gia như xứ phù tang, nơi điện năng được tạo ra chủ yếu từ quá trình đốt than và khí tự nhiên, xe điện sẽ chẳng giúp gì nhiều cho môi trường. "Càng nhiều xe điện tạo ra, càng thêm nhiều khí CO2", CEO của tập đoàn Toyota nói thêm.

Người đứng đầu hãng xe lớn nhất Nhật Bản cho rằng, xe điện đang được thổi phồng quá mức. Những người ủng hộ xe điện đã không tính đến lượng carbon tạo ra từ quá trình sản xuất điện năng và chi phí cho việc chuyển dịch sang các phương tiện chạy điện là không nhỏ.

Theo ông Akio, ước tính để xây dựng một cơ sở hạ tầng phục vụ mạng lưới ôtô chạy điện hoàn toàn trên khắp nước Nhật, chi phí đầu tư tiêu tốn khoảng 135-358 tỷ USD. Bên cạnh đó, Nhật Bản sẽ không còn điện sử dụng vào mùa hè nếu tất cả xe hoạt động trên đường đều chạy điện.

"Nếu Nhật Bản quá vội vàng cấm bán các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, mô hình kinh doanh hiện tại của ngành công nghiệp ôtô nội địa sẽ sụp đổ, từ đó khiến hàng triệu nhân công mất việc", ông Akio Toyoda nói.

Lời phát biểu của người đứng đầu Toyota đến sau khi khi truyền thông nước sở tại hồi đầu tháng 12 cho biết, chính phủ Nhật Bản sắp thông báo kế hoạch cấm bán ôtô lắp động cơ đốt trong từ 2035, trong khi xe lai (hybrid) chạy xăng - điện kết hợp không ảnh hưởng. Quyết định nếu được thực thi, tương tự bước đi của vương quốc Anh và bang California, Mỹ. Tuy nhiên, các quan chức ở Bộ Kinh tế, Thương mại và Công Nghiệp Nhật Bản nói rằng chưa có quyết định nào về tương lai ôtô chạy xăng, dầu.

Khi những đạo luật từ chính phủ đưa ra và các hãng xe phải tuân thủ khi chưa có sự chuẩn bị đủ về nguồn lực tài chính và công nghệ, giá thành xe chạy điện khó rẻ. "Xe điện khi đó giống bông hoa trên đỉnh núi, không phải ai cũng có thể với tới được", ông Akio ví von.

Phạm Trung (theo The Wall Street Journal)

    www.1068.vn - www.1068.info.vn
    Copyright @ 2005 - 2014 VIETSOFT VISION. All rights reserved.